NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH
1. Gia tăng sự tự nhận thức về tầm quan trọng của giao tiếp
- Xem xét các kiểu hành vi khác nhau trong giao tiếp (Children- Parent- Adult)
- Giao tiếp hiệu quả để thành công qua người khác
- Tâm lý trong giao tiếp giữa con người (Communication filters)
- Giao tiếp tích cực động viên người khác (Non violent/ positive communication)
2. Giao tiếp giữa cá nhân với nhau
- Tầm quan trọng của giao tiếp giữa các nhân với nhau
- Những cản trở trong giao tiếp
- Cải thiện kỹ năng lắng nghe và kỹ thuật đặt câu hỏi
- Tránh sự không rõ ràng và hiểu nhầm
- Sử dụng ngôn ngữ cơ thể
- Giao tiếp trực tiếp giữa hai người, không chính thức và ở buổi họp
- Sử dụng kỹ năng của mình để đàm phán với người khác
3. Xây dựng năng lực làm việc trong nhóm hiệu quả
- Sự năng động của nhóm làm việc thành công
- Rèn luyện một nhóm làm việc tích cực, hợp tác từ một nhóm hay giữa các cá nhân
- Vai trò của nhóm làm việc và ảnh hưỡng của nhóm đến công việc
- Xây dựng một tinh thần mạnh cho nhóm làm việc
- Khai thác sức mạnh của các thành viên trong nhóm để có được một nhóm làm việc hiệu quả
- Các học thuyết về lãnh đạo (Leadership without position)
4. Làm việc thành công với người khác
- Xây dựng mối quan hệ mạnh mẽ trong một nhóm hay một phòng ban (Build rapport & relationship)
- Có được ảnh hưỡng – làm cho đồng nghiệp muốn làm việc với mình
- Tiếp cận tự tin và thuyết phục với cấp lãnh đạo
- Đóng góp vào quy trình ra quyết định của nhóm
- Sáng tạo khi ra quyết định
5. Đối phó với những hoàn cảnh khó khăn trong giao tiếp
- Đối phó với mâu thuẫn – giữa các đồng nghiệp, với cấp trên và khách hàng
- Duy trì kỷ luật
- Nói về quyền, cảm xúc và lòng tự trọng của người khác
- Tối thiểu hoá mâu thuẩn – chuyển đổi tình trạng tiêu cực thành tình trạng tích cực
- Truyền đạt thông tin khó khăn hay mang tích chất cá nhân