Học viện kinh tế Việt Nam                

KỸ NĂNG GIAO TIẾP HIỆU QUẢ

NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH

1. Gia tăng sự tự nhận thức về tầm quan trọng của giao tiếp

  • Xem xét các kiểu hành vi khác nhau trong giao tiếp (Children- Parent- Adult)
  • Giao tiếp hiệu quả để thành công qua người khác
  • Tâm lý trong giao tiếp giữa con người (Communication filters)
  • Giao tiếp tích cực động viên người khác (Non violent/ positive communication)

2. Giao tiếp giữa cá nhân với nhau

  • Tầm quan trọng của giao tiếp giữa các nhân với nhau
  • Những cản trở trong giao tiếp
  • Cải thiện kỹ năng lắng nghe và kỹ thuật đặt câu hỏi
  • Tránh sự không rõ ràng và hiểu nhầm
  • Sử dụng ngôn ngữ cơ thể
  • Giao tiếp trực tiếp giữa hai người, không chính thức và ở buổi họp
  • Sử dụng kỹ năng của mình để đàm phán với người khác

3. Xây dựng năng lực làm việc trong nhóm hiệu quả

  • Sự năng động của nhóm làm việc thành công
  • Rèn luyện một nhóm làm việc tích cực, hợp tác từ một nhóm hay giữa các cá nhân
  • Vai trò của nhóm làm việc và ảnh hưỡng của nhóm đến công việc
  • Xây dựng một tinh thần mạnh cho nhóm làm việc
  • Khai thác sức mạnh của các thành viên trong nhóm để có được một nhóm làm việc hiệu quả
  • Các học thuyết về lãnh đạo (Leadership without position)

4. Làm việc thành công với người khác

  • Xây dựng mối quan hệ mạnh mẽ trong một nhóm hay một phòng ban (Build rapport & relationship)
  • Có được ảnh hưỡng – làm cho đồng nghiệp muốn làm việc với mình
  • Tiếp cận tự tin và thuyết phục với cấp lãnh đạo
  • Đóng góp vào quy trình ra quyết định của nhóm
  • Sáng tạo khi ra quyết định

5. Đối phó với những hoàn cảnh khó khăn trong giao tiếp

  • Đối phó với mâu thuẫn – giữa các đồng nghiệp, với cấp trên và khách hàng
  • Duy trì kỷ luật
  • Nói về quyền, cảm xúc và lòng tự trọng của người khác
  • Tối thiểu hoá mâu thuẩn – chuyển đổi tình trạng tiêu cực thành tình trạng tích cực
  • Truyền đạt thông tin khó khăn hay mang tích chất cá nhân
Scroll to Top

Đăng ký thông tin

CONTACT US